Dự báo giá cao su TSR20 kỳ h��n giao sau tại Thượng Hải có th�� xuống chỉ 1 USD/kg
vietnambiz- cập nhật nhanh thông báo Giá cao su ngẫu nhiên trong thời gian qua tiếp tục giảm do dư thừa phổ biến, mặc dù những nước cung cấp mấu chốt thỏa thuận cắt giảm lượng xuất khẩu.
>> xem thêm giá cao su thế giới tăng mạnh
Nhu cầu lốp xe và giá dầu thô cao sẽ giúp thị phần cao su "nóng" trở lại. Việc giá cao su hôm nay giảm kéo dài có thể là bước bắt đầu cho một giai đoạn nâng cao chỉ cần khoảng đến.
Theo ký hợp đồng từ cuối tháng 12 năm ngoái, Thái Lan, Indonesia và Malaysia – chiếm 70% sản lượng thế giới - giảm xuất khẩu 350.000 tấn cho đến thời điểm 31/3/2018.
tương tự, thời điểm giảm thiểu xuất khẩu đã qua, và có thể các nước cung cấp sẽ nâng cao xuất khẩu kể từ tháng này, trong bối cảnh nguồn cung vẫn thấp và găng tay thương mại Mỹ - Trung với nguy cơ dìm giá xuống phải chăng nữa.
"Thị trường thiếu vắng những yếu tố có lợi cho giá tăng, mà việc xuất khẩu (của những nước cung cấp chủ chốt) trở lại thường nhật sẽ gây áp lực giảm giá", Bloomberg dẫn lời chuyên gia Kazunori Kokubo thuộc đơn vị Yutaka Shoji Singapore Pte Ltd. Cho biết.
Sự bít tất tay giữa Mỹ và Trung Quốc đang khiến cho thị phần giá cao su chao đảo. Trong mấy phiên cách đây không lâu, găng dịu lại đẩy giá nâng cao mạnh. bên cạnh đó, đây vẫn là nguyên tố bất chắc to nhất trên thị trường và có thể đẩy giá nâng cao lên nhưng cũng với thể làm giá giảm mạnh.
Giá cao su kỳ hạn tại Tokyo, Thượng Hải và Singapore đã giảm hơn 20% trong năm vừa qua bởi sự thiếu cứng cáp về triển vọng tiêu thụ.
Sản lượng cao su đột nhiên toàn cầu trong 2 tháng đầu năm 2018 tăng 4,3%, khi mà nhu hố tiêu thụ chỉ nâng cao 0,8%, theo Hiệp hội các nước cung ứng cao su đột nhiên.
bán sỉ ô tô ở Trung Quốc, nước tiêu thụ nhiều cao su nhất toàn cầu, đã giảm 2,4% trong tháng hai, khi mà dự trữ tại các kho của đại lý phân phối kỳ hạn Thượng Hải tăng 18 tuần liên tiếp.
"Do những quy định khắt khe hơn về môi trường, các hãng cung ứng lốp xe đang hoạt động ở công suất thấp, bởi thế nhu cầu cao su cũng bị ảnh hưởng", ông Shi 2, nhà nghiên cứu cấp cao của Industrial Futures Co. Cho biết. vững mạnh đầu cơ cho cơ sở vật chất hạ tầng và cung ứng ô tô ở Trung Quốc cũng chậm lại.
Ông Shi dự đoán giá cao su TSR20 kỳ hạn giao sau tại Thượng Hải mang thể xuống chỉ một USD/kg trong 3 đến 6 tháng tới, so có mức 1,42 đô la ngày 10/4/2018, do nguồn cung dôi thừa. Cao su kỳ hạn trên sàn Tokyo cũng mang thể xuống chỉ 140 JPY/kg, so sở hữu mức 183,5 JPY ngày 10/4, và chiếc hiệp đồng này dù có thời điểm tăng giá cũng sẽ ko vượt quá 200 JPY/kg.
Giám đốc marketing của Thai Hua Rubber, Korakod Kittipol, thì dự đoán giá cao su tại Tokyo sở hữu thể giảm xuống 160 JPY/kg, còn cao su TSR20 sở hữu thể xuống chỉ 1,2 USD/kg.
thị phần cao su cũng đang thẩm định khả năng các hãng phân phối lốp xe Trung Quốc có thể bị kẹt giữa những mức thuế trả nủa nhau giữa Mỹ và Trung Quốc. Mỹ đã ban bố 1 danh sách những mặt hàng dự kiến đánh thế cao ngất nghểu khi nhập từ Trung Quốc, trong chậm triển khai có lốp hơi (pneumatic) và lốp tỏa tròn (non-radial) mới và thay thế dùng cho máy bay; và Bắc Kinh cũng đã đáp trả bằng hành động như vậy.
Bloomberg dẫn lời nhà Nhận định Takaki Shigemoto của JSC Corp cho biết: "Mỹ đã từng áp thuế đối mang lốp xe Trung Quốc lúc nhập khẩu nâng cao lên", và dự báo giá cao su tại Tokyo sẽ ở mức 140 JPY – 190 JPY trong vòng 3 tháng tới. Theo ông, "Nếu lần này Mỹ lại áp thuế sở hữu lốp xe Trung Quốc thì tác động sẽ rất tiêu cực".
bên cạnh đó, việc giá cao su giảm kéo dài có thể là bước bắt đầu cho 1 quá trình nâng cao chỉ cần khoảng tới. Giá cao su hiện nay ko khuyến khích được dân cày trồng cao su, những như công nhân thu hoạch mủ cao su, làm gia tăng lo ngại về sự thiếu thụ mủ cao su, ông Bundit Kerdvongbundit, phó chủ tịch Von Bundit Co. – một trong các hãng sản xuất và xuất khẩu cao su bậc nhất ở Thái Lan cho biết.
Thái Lan đang rất quyết tâm xúc tiến tiêu thụ cao su trên thị trường trong nước. Theo Cơ quan Cao su Thái Lan, xuất khẩu cao su nước này năm 2018 có thể giảm 6% bởi tiêu thụ trong nước tăng, mặc dầu sản lượng cao su mang thể nâng cao 8,4% lên 4,8 triệu tấn.
Giám đốc marketing của Thai Hua Rubber, Korakod Kittipol, cho biết: "Bên cạnh hoạt động xuất khẩu, chúng tôi cần phải đi sâu vào thị trường trong nước khi thấy nguồn cung gia tăng".
Hãng Continental A.G. gần đây cũng phát đi cảnh báo đến các người mua rằng giá thành sản xuất lốp xe năm nay sẽ tăng đa dạng do giá dầu, cao su ngẫu nhiên và cao su tổng hợp đều tăng. tuy nhiên, chiến dịch khiến cho sạch môi trường ở Trung Quốc khiến phổ quát nhà máy phải đóng cửa cũng sẽ góp phần khiến tầm giá lốp xe nâng cao lên.
Rubbernews dẫn tin trong khoảng hãng sontinental cho biết, giá butadiene – nguyên liệu chính phân phối cao su tổng hợp – nhàng nhàng đã nâng cao 30% so sở hữu cùng kỳ năm ngoái. Hãng này dự báo giá hàng hóa, nhất là cao su, sẽ nâng cao trở lại trong năm 2018.
Theo Continental, nhu cầu đối với lốp xe thay thế (cả tiêu dùng và thương phẩm) sẽ nâng cao 2%-3% trong năm 2018, nhất là ở châu Á – nơi sẽ đóng góp hơn 1 nửa mức tăng trưởng Đó. Cụ thể, nhu cầu lốp thay thế cho xe chuyển vận nhẹ/xe con/xe khách sẽ tăng lên một,25 tỷ mẫu, còn lốp xe chuyên chở vừa/nặng sẽ tăng lên 166,3 triệu chiếc. Vẫn như các năm qua, Trung Quốc sẽ tiếp tục là động lực của phát triển trên thị phần lốp xe toàn cầu nhờ sự phát triển của thị trường xe khá tư nhân. Nhu cầu dự đoán cũng sẽ tăng ở Ấn Độ, Indonesia và Hàn Quốc. Nhìn chung, nhu cầu ở châu Á sẽ phát triển khoảng 5%.
Continental cũng dự báo nhu cầu ở Bắc Mỹ sẽ sớm hồi phục. dự báo nhu cầu lốp xe thay thế của người dùng sẽ nâng cao khoảng một,8% lên 290 triệu chiếc, khi mà tiêu thụ lốp xe thương mại sẽ nâng cao 3,3% lên 25,3 triệu dòng. Hiệp hội sản xuất Lốp xe Mỹ vừa mới đây dự báo nhu cầu lốp xe thay thế của Mỹ sẽ nâng cao 0,4% lên 210,6 triệu loại.
Về thị phần châu Âu, Continental dự đoán Đông Âu sẽ chứng kiến nhu cầu lốp xe dùng thay thế nâng cao khoảng 25 lên 358 triệu cái. Còn tại Nam Mỹ, nhu cầu sẽ tăng mạnh 4%. không những thế, hãng cho rằng nhu cầu lốp xe thương nghiệp sẽ tăng ở đa số các khu vực, trong chậm tiến độ mạnh nhất tại châu Á (chiếm gần một nửa).
Nhu cầu lốp xe và giá dầu thô cao sẽ giúp thị phần cao su "nóng" trở lại. Việc giá cao su hôm nay giảm kéo dài có thể là bước bắt đầu cho một giai đoạn nâng cao chỉ cần khoảng đến.
thị phần giá cao su đang chao đảo
Theo ký hợp đồng từ cuối tháng 12 năm ngoái, Thái Lan, Indonesia và Malaysia – chiếm 70% sản lượng thế giới - giảm xuất khẩu 350.000 tấn cho đến thời điểm 31/3/2018.
tương tự, thời điểm giảm thiểu xuất khẩu đã qua, và có thể các nước cung cấp sẽ nâng cao xuất khẩu kể từ tháng này, trong bối cảnh nguồn cung vẫn thấp và găng tay thương mại Mỹ - Trung với nguy cơ dìm giá xuống phải chăng nữa.
"Thị trường thiếu vắng những yếu tố có lợi cho giá tăng, mà việc xuất khẩu (của những nước cung cấp chủ chốt) trở lại thường nhật sẽ gây áp lực giảm giá", Bloomberg dẫn lời chuyên gia Kazunori Kokubo thuộc đơn vị Yutaka Shoji Singapore Pte Ltd. Cho biết.
Sự bít tất tay giữa Mỹ và Trung Quốc đang khiến cho thị phần giá cao su chao đảo. Trong mấy phiên cách đây không lâu, găng dịu lại đẩy giá nâng cao mạnh. bên cạnh đó, đây vẫn là nguyên tố bất chắc to nhất trên thị trường và có thể đẩy giá nâng cao lên nhưng cũng với thể làm giá giảm mạnh.
Giá cao su kỳ hạn tại Tokyo, Thượng Hải và Singapore đã giảm hơn 20% trong năm vừa qua bởi sự thiếu cứng cáp về triển vọng tiêu thụ.
Sản lượng cao su đột nhiên toàn cầu trong 2 tháng đầu năm 2018 tăng 4,3%, khi mà nhu hố tiêu thụ chỉ nâng cao 0,8%, theo Hiệp hội các nước cung ứng cao su đột nhiên.
bán sỉ ô tô ở Trung Quốc, nước tiêu thụ nhiều cao su nhất toàn cầu, đã giảm 2,4% trong tháng hai, khi mà dự trữ tại các kho của đại lý phân phối kỳ hạn Thượng Hải tăng 18 tuần liên tiếp.
"Do những quy định khắt khe hơn về môi trường, các hãng cung ứng lốp xe đang hoạt động ở công suất thấp, bởi thế nhu cầu cao su cũng bị ảnh hưởng", ông Shi 2, nhà nghiên cứu cấp cao của Industrial Futures Co. Cho biết. vững mạnh đầu cơ cho cơ sở vật chất hạ tầng và cung ứng ô tô ở Trung Quốc cũng chậm lại.
Ông Shi dự đoán giá cao su TSR20 kỳ hạn giao sau tại Thượng Hải mang thể xuống chỉ một USD/kg trong 3 đến 6 tháng tới, so có mức 1,42 đô la ngày 10/4/2018, do nguồn cung dôi thừa. Cao su kỳ hạn trên sàn Tokyo cũng mang thể xuống chỉ 140 JPY/kg, so sở hữu mức 183,5 JPY ngày 10/4, và chiếc hiệp đồng này dù có thời điểm tăng giá cũng sẽ ko vượt quá 200 JPY/kg.
Giám đốc marketing của Thai Hua Rubber, Korakod Kittipol, thì dự đoán giá cao su tại Tokyo sở hữu thể giảm xuống 160 JPY/kg, còn cao su TSR20 sở hữu thể xuống chỉ 1,2 USD/kg.
thị phần cao su cũng đang thẩm định khả năng các hãng phân phối lốp xe Trung Quốc có thể bị kẹt giữa những mức thuế trả nủa nhau giữa Mỹ và Trung Quốc. Mỹ đã ban bố 1 danh sách những mặt hàng dự kiến đánh thế cao ngất nghểu khi nhập từ Trung Quốc, trong chậm triển khai có lốp hơi (pneumatic) và lốp tỏa tròn (non-radial) mới và thay thế dùng cho máy bay; và Bắc Kinh cũng đã đáp trả bằng hành động như vậy.
Bloomberg dẫn lời nhà Nhận định Takaki Shigemoto của JSC Corp cho biết: "Mỹ đã từng áp thuế đối mang lốp xe Trung Quốc lúc nhập khẩu nâng cao lên", và dự báo giá cao su tại Tokyo sẽ ở mức 140 JPY – 190 JPY trong vòng 3 tháng tới. Theo ông, "Nếu lần này Mỹ lại áp thuế sở hữu lốp xe Trung Quốc thì tác động sẽ rất tiêu cực".
bên cạnh đó, việc giá cao su giảm kéo dài có thể là bước bắt đầu cho 1 quá trình nâng cao chỉ cần khoảng tới. Giá cao su hiện nay ko khuyến khích được dân cày trồng cao su, những như công nhân thu hoạch mủ cao su, làm gia tăng lo ngại về sự thiếu thụ mủ cao su, ông Bundit Kerdvongbundit, phó chủ tịch Von Bundit Co. – một trong các hãng sản xuất và xuất khẩu cao su bậc nhất ở Thái Lan cho biết.
Thái Lan đang rất quyết tâm xúc tiến tiêu thụ cao su trên thị trường trong nước. Theo Cơ quan Cao su Thái Lan, xuất khẩu cao su nước này năm 2018 có thể giảm 6% bởi tiêu thụ trong nước tăng, mặc dầu sản lượng cao su mang thể nâng cao 8,4% lên 4,8 triệu tấn.
Giám đốc marketing của Thai Hua Rubber, Korakod Kittipol, cho biết: "Bên cạnh hoạt động xuất khẩu, chúng tôi cần phải đi sâu vào thị trường trong nước khi thấy nguồn cung gia tăng".
Hãng Continental A.G. gần đây cũng phát đi cảnh báo đến các người mua rằng giá thành sản xuất lốp xe năm nay sẽ tăng đa dạng do giá dầu, cao su ngẫu nhiên và cao su tổng hợp đều tăng. tuy nhiên, chiến dịch khiến cho sạch môi trường ở Trung Quốc khiến phổ quát nhà máy phải đóng cửa cũng sẽ góp phần khiến tầm giá lốp xe nâng cao lên.
Rubbernews dẫn tin trong khoảng hãng sontinental cho biết, giá butadiene – nguyên liệu chính phân phối cao su tổng hợp – nhàng nhàng đã nâng cao 30% so sở hữu cùng kỳ năm ngoái. Hãng này dự báo giá hàng hóa, nhất là cao su, sẽ nâng cao trở lại trong năm 2018.
Theo Continental, nhu cầu đối với lốp xe thay thế (cả tiêu dùng và thương phẩm) sẽ nâng cao 2%-3% trong năm 2018, nhất là ở châu Á – nơi sẽ đóng góp hơn 1 nửa mức tăng trưởng Đó. Cụ thể, nhu cầu lốp thay thế cho xe chuyển vận nhẹ/xe con/xe khách sẽ tăng lên một,25 tỷ mẫu, còn lốp xe chuyên chở vừa/nặng sẽ tăng lên 166,3 triệu chiếc. Vẫn như các năm qua, Trung Quốc sẽ tiếp tục là động lực của phát triển trên thị phần lốp xe toàn cầu nhờ sự phát triển của thị trường xe khá tư nhân. Nhu cầu dự đoán cũng sẽ tăng ở Ấn Độ, Indonesia và Hàn Quốc. Nhìn chung, nhu cầu ở châu Á sẽ phát triển khoảng 5%.
Continental cũng dự báo nhu cầu ở Bắc Mỹ sẽ sớm hồi phục. dự báo nhu cầu lốp xe thay thế của người dùng sẽ nâng cao khoảng một,8% lên 290 triệu chiếc, khi mà tiêu thụ lốp xe thương mại sẽ nâng cao 3,3% lên 25,3 triệu dòng. Hiệp hội sản xuất Lốp xe Mỹ vừa mới đây dự báo nhu cầu lốp xe thay thế của Mỹ sẽ nâng cao 0,4% lên 210,6 triệu loại.
Về thị phần châu Âu, Continental dự đoán Đông Âu sẽ chứng kiến nhu cầu lốp xe dùng thay thế nâng cao khoảng 25 lên 358 triệu cái. Còn tại Nam Mỹ, nhu cầu sẽ tăng mạnh 4%. không những thế, hãng cho rằng nhu cầu lốp xe thương nghiệp sẽ tăng ở đa số các khu vực, trong chậm tiến độ mạnh nhất tại châu Á (chiếm gần một nửa).
Nhận xét
Đăng nhận xét